Loading...

#แฉกลโกง!!!พนักงานร้านสะดวกซื้อ ด้วยเทคนิคที่คุณคาดไม่ถึง ระวังกันด้วย.

แฉกลโกง!!!พนักงานร้านสะดวกซื้อ ด้วยเทคนิคที่คุณคาดไม่ถึง ระวังกันด้วย



ทีท่านหนึ่งได้โพสต์ด้วยข้อความระบุว่า เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้เข้าไปใช้บริการในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง และได้ใช้โปรโมชั่นลดราคาสินค้าจำนวน 10 บาท และซื้อสินค้าราคาปกติ โดยพนักงานต้องคิดเงินในราคา 140 บาท ซึ่งไม่ได้หักส่วนลด 10 บาท จึงได้ทวงถามใบเสร็จ พนักงานกลับอ้างว่า ลืมหักส่วนลด จำนวน 10 บาท

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 เม.ย.58 ตนตั้งใจจับผิดว่า พนักงานคนดังกล่าว ตั้งใจโกงหรือไม่ จึงได้ชวนเพื่อนไปร้านสะดวกซื้อสาขาเดิมอีกครั้ง โดยตนเองได้ใช้โปรโมชั่นลดราคาสินค้าดั่งเช่นครั้งแรก ซึ่งปรากฎว่า พนักงานคนเดิม คิดราคาสินค้า 170 บาท โดยไม่ได้หักส่วนลด 10 บาท จึงหันไปทวงใบเสร็จ พนักงานคนเดิม กลับบอกด้วยท่าทีตกใจ ว่า เมื่อกี้ทอนเงินให้ผิด ซึ่งปรากฎชัดว่า พนักงานตั้งใจโกงเงินส่วนลดของลูกค้า จึงยืนยันที่จะคุยกับผู้จัดการสาขา แต่พนักงานกลับบ่ายเบี่ยง สุดท้าย ต้องพาผู้จัดการมาพบ และได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ผู้จัดการกลับยืนยันว่า ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงของพนักงาน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของบริษัท

อย่างไรก็ดี Khwan-jai Pongthanapisit ระบุว่า ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในร้านสะดวกซื้อ จำเป็นต้องตรวจสอบใบเสร็จทุกครั้ง เพราะไม่เช่นนั้น อาจมีพนักงานบางคนฉวยโอกาสทุจริตได้

Khwan-jai Pongthanapisit โพสต์ข้อความดังนี้

เตือน !! ‪#‎วาระแห่งชาติ‬#‪#‎ยาวไปนิดแต่อ่านเถอะค่ะ‬#
ซื้อของ 7-11 ทุกครั้งแนะนำให้เอาใบเสร็จด้วยค่ะ
ปกติเราซื้อของเซเว่นไม่ค่อยได้สนใจเรื่องใบเสร็จเท่าไร…พนักงานแจ้งยอดเท่าไรก็จ่ายเท่านั้น”
วันก่อนก็เช่นกันเราไปซื้อของพนักงาน แจ้งยอดเรา เราก็จ่ายเงินปกติไม่ได้เอาใบเสร็จ แต่แอะใจว่าทำไมยอดไม่ตรง จำได้ว่ามีโปรโมชั่นส่วนลดเนสกาแฟนี่น้า ทำไมเราไม่ได้ลด เกิดข้อสงสัยแต่ปล่อยเลยตามเลย
วันนี้ตอนเย็นเลยลองไปซื้อใหม่พนักงาน แจ้งยอดเราว่า 140 บาทค่ะ เราเลยบอกพนักงานว่าพี่ขอใบเสร็จด้วยนะค่ะพอดีเพื่อนฝากซื้อ พนักงานบอกเราว่าเด๋วต้องคิดใหม่นะค่ะเมื่อกี้คิดผิด แอบงงเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เลยสังเกตุดู
พนักงานแค่่กด Enter ก็บอกว่า 130 ค่ะ เมื่อกี้คิดผิด ???
กลับมาบ้านอย่าง งง งง แล้วมานั่งคิดเล่นๆ
สรุปว่าพนักงานจะโกงเงินส่วนลดเรา 10 บาทนี่น้า
คือเวลาบาร์โค้ดยิงครั้งแรกมันจะโชว์ยอดสินค้าราคาปกติถ้าไม่สนใจเอาใบเสร็จ
พนักงานก็แจ้งยอดนั้นเราเลยเพราะคิดว่าเราคงไม่เอาใบเสร็จซึ่งราคาจริงๆ ในใบเสร็จแค่ 130 บาท
เค้าจะได้ส่วนต่าง 10 บาทคือ ราคาลด
โกงลูกค้ารายละ 5 บาท 10 บาท ลูกค้าสิบยี่สิบรายจะเป็นเงินเท่าไร ?
และลองคิดเล่น ๆ ใน 1 วันมีคนเข้าออก 7-11 กี่คน ? (คิดไปคิดมานี่มันปัญหาระดับชาติ !!! ปล่อยไว้ไม่ได้)
เกิดข้อสันนิฐานขึ้นในใจแต่เราไม่อยากสรุปไปเอง และไม่อยากให้ร้ายพนักงาน
แต่มันอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ มันต้องพิสูจน์ให้ชัด ๆ ไปเลยตอน สามทุ่มของวันที่ 23 เม.ย. 58 เราตัดสินใจโทรหาเพื่อนข้างบ้านให้เดินไป 7-11 เป็นเพื่อนหน่อยไม่กล้าเดินไปคนเดียว อิอิ (สวยจัดกลัวโดนฉุด 555 )
แล้วเราก็หาซื้อของที่มันมีส่วนลดการ ค้า คือ โค้ก 2 กระป๋องมันจะลด 5 บาท เนสกาแฟ 2 กระป๋อง ลด 5 บาทแล้วก็ซื้อของอย่างอื่นนิดหน่อยพอเป็นพิธี แล้วก็ไปจ่ายเงินที่พนักงานคนเดิม พนักงานบอกเรา 170 ค่ะ หน้าจอมิเตอร์ก็โชว์ 170 บาท เราแกล้งโง่จ่ายไป 200 บาท พนักงานทอนให้เรา 30 บาท เรารับเงินทอนแล้วเดินออกไปหน้าประตูกำลังจะก้าวเท้าออก 7-11 เปลี่ยนใจหันหลังกลับแล้วเดินไปยังเคาน์เตอร์เดิมบอกพนักงานคนเดิมว่า “พี่ขอใบเสร็จด้วยค่ะ”
น้องพนักงานคนนั้นตกใจเล็กน้อยแล้วบอกเราว่า …. อ่อเมื่อกี้ทอนเงินให้พี่ผิดค่ะ (ฮั่นแน่ +++ เมิงรู้ได้ไงว่าทอนผิดเมิงยังไม่ได้ดูใบเสร็จเลยกรูงงมาก) เราเลยหยิบใบเสร็จมาดูสรุปว่ายอดในใบเสร็จแค่ 160 บาท (คิดในใจเมิงโกงกรูจริง ๆ ด้วย แบบที่กรูคิดไว้เลยเมิงตาย !!! ) แสดงว่าเราไม่ได้คิดไปเองจริง ๆ น้องเค้าเผยใต๋ให้เรารู้เอง
เราเลยโวยวายขอพบผจก.สาขา เค้าบอกเราผจก. ไม่อยู่
เราก็บอกว่ายังไงเราก็จะแจ้งให้ผจก. สาขา ทราบ น้องเค้าบอกเราว่าเค้าไม่รู้ว่าต้อง Sub คือเราไม่เข้าใจหรอกว่าหมายความว่ายังไง น้องเค้าก็พูดอยู่นั้นแระว่าลืม Sub ลืม Sub (กรูไม่เข้าใจกรูไม่ใช้พนักงาน 7-11 เมิงจะซัปไรเมิง )
เราก็ยื่นกรานว่ายังไงก็ขอพบผจก. สาขา ค่ะ (โวยวายจนเค้าต้องไปรับมา 555 )
เค้าบอกเราว่ารอแปปต้องไปรับที่บ้านก่อน….เราก็ยื่นรอ
พอผจก. มา ตอบเราอย่างเดียวว่าไม่ทราบค่ะ เด๋วต้องตรวจสอบก่อน
เราบอกให้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็ไม่ยอมเปิดให้เราดู จะให้เราไปคุยข้างหลังร้านอย่างเดียว
เราก็ไม่ไป…(คิดในใจ….จะเข้าไปหลังร้านทำไมเด๋วกรูโดนตีหัวใครจะรับผิดชอบ)
เราบอก : ไม่เข้าค่ะ เราก็อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผจก.ฟัง
ผจก.ตอบแค่ไม่ทราบ เดี่ยวจะสอบสวนพนักงานภายหลัง
เราถามว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าจะดำเนินการอย่างไร ผจก. ตอบว่าต้องสอบสวนก่อนค่ะ

เราถามต่ออีกว่าเราจะรู้คำตอบได้ยังไง
ผจก.ตอบว่าต้องสอบสวน พี่ไม่รู้จะพูดยังไง พี่ต้องขอโทษด้วย
ต้องทำตามขั้นตอนของบริษัทพี่เพิ่งทราบเรื่องค่ะ
เราบอกเลยว่าเราไม่ได้อยากได้คำขอโทษ แค่อยากเปิดเผยให้ผู้บริโภครู้ว่าพนักงาน 7-11 (บางคน) สามารถโกงเงินเราได้ด้วยวิธีนี้ บอกตรง ๆ นะค่ะ ไม่ได้อยากให้น้องเค้าโดนไล่ออก แต่ถ้าเราไม่เตือนหรือไม่แจ้งน้องเค้าก็จะไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันผิด
ขอแนะนำนะค่ะ +++ ซื้อของ 7-11 ทุกครั้งขอให้รับใบเสร็จด้วยค่ะ อย่าคิดว่าไม่สำคัญ
“‪#‎ความละเลยเรื่องเล็กๆน้อยๆของเราอาจจะทำให้คนบางคนเป็นคนทุจริตไม่ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ได้‬”
ต้องขอโทษพนักงาน 7-11 คนอื่น ๆ ด้วยนะค่ะไม่ได้จะทำให้เสื่อมเสียเพราะเราเชื่อคนดียังมีอยู่จริง
จริง ๆ อยากโพสเตือนในพันทิพแต่ดันจำพาสเวิร์ดไม่ได้#‪#‎ร้องให้หนักมาก‬#

http://my.upyim.co/28766/
Loading...

No comments:

Post a Comment